image banner
 
SÔNG PHAN RA QUÂN HƯỞNG ÚNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI
   

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (05/6), Tháng hành động vì môi trường năm 2024. Với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”

Sáng ngày 15/6, UBND xã Sông Phan chọn thôn Tân Quang tổ lễ phát động cũng như tổ chức hoạt động ra quân Ngày Môi trường thế giới 05/6, hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2024.

        Tham dự Lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Đình Hoan – chủ tịch UBND xã, Đồng chí Nguyễn Đào Cường bí thư xã đoàn, các đồng chí cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách, ban thôn Tân Quang cùng 50 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã tham gia.

    Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Đình Hoan khẳng định: Nhiệm vụ bảo vệ môi trường đã được các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng đã góp phần giữ gìn và từng bước hạn chế ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, những nổ lực và các kết quả đạt được trong thời gian qua mới chỉ là bước đầu. Nhiều vấn đề môi trường thực tế đang đặt ra chưa giải quyết một cách dứt điểm như: Nhiều khu dân cư chưa tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh, rác thải vẫn còn bừa bãi. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh còn xả chất thải, khói bụi, các hộ chăn nuôi heo trong khu dân cư chưa thực hiện đúng bản cam kết môi trường được phê duyệt, phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng dân cư. Do đó đòi hỏi chúng ta còn phải tập trung, nổ lực nhiều hơn nữa mới có thể khắc phục, phòng ngừa ô nhiễm, cải thiện môi trường.

    Nhân dịp lễ phát động đồng chí Nguyễn Đình Hoan – Chủ tịch UBND xã đã kêu gọi toàn thể nhân dân, danh nghiệp, các bạn đoàn viên thanh niên, cùng với các ban, ngành, đoàn thể trong xã cần quan tâm và có những hành động thiết thực hơn nữa để cùng nhau bảo vệ môi trường, cân bằng lại môi trường sống, giúp chúng ta thoát khỏi mối đe dọa về biến đổi khí hậu. hãy hành động vì một môi trường sống cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đình Hoan – Chủ tịch UBND xã phát biểu trong buổi lễ Phát động

    Ngay sau Lễ ra quân, và phát biểu hưởng ứng của xã đoàn hơn 60 đoàn viên thanh niên, hội viên, cán bộ, công chức, ban thôn Tân Quang  đã tham gia dọn vệ sinh khu vực nhà văn hóa thôn, thu gom trên 200kg rác thải với mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực của ô nhiễm rác thải, bảo vệ môi trường thiên nhiên; tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, nhân dân nhận biết các nguồn rác thải, phân loại nguồn rác thải từ nhựa, về vai trò của biển đối với đời sống và con người.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đào Cường – Bí thư xã đoàn phát biểu hưởng ứng lễ phát động

    Một số hình ảnh hưởng ứng ngày môi trường thế giới

anh tin bai

anh tin baianh tin baianh tin bai

Văn Nam
TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập